放风筝

兰兰:麦克,你的风筝好酷啊。

Lanlan:   Michael ว่าวของเธอเท่ห์มากๆเลย

麦克:谢谢,可是我不太会放。

Michael:   ขอบคุณ แต่ฉันเล่นว่าวไม่ค่อยเก่ง

小明:没事,我教你。你呢,兰兰,你会吗?

XiaoMing:   ไม่เป็นไร ผมสอนคุณเอง เธอล่ะLanlan เธอเล่นว่าวเป็นมั้ย

兰兰:我没问题,你教麦克就行了。

Lanlan: ฉันเล่นเป็น ไม่มีปัญหา เธอสอนไมเคิลก็พอแล้ว

小明:我差不多会了,我去那边看会书,有事你叫我。

XiaoMing: ผมเล่นว่าวเก่งพอควร ผมไปนั่งอ่านหนังสือด้านนั้น หากมีอะไร เธอเรียกผมได้

兰兰:小明,你看,我的风筝飞得多高啊! 太棒啦!

Lanlan: XiaoMing เธอดูสิ ว่าวของฉันบินขึ้นไปสูงมาก เจ๋งมากเลย

小明:嗯,真高,不错,不错。

XiaoMing: อืม สูงจริงๆ ไม่เลวๆ

兰兰:小明,怎么才能放得再高一些啊?你看,那边几只风筝飞得更高。

Lanlan: XiaoMing ทำอย่างไรให้ว่าวสูงขึ้นไปอีก เธอดูสิ ว่าวด้านนั้นบินสูงมากกว่า

小明:等一下啊,兰兰。我马上就看完这一章了。

XiaoMing: รอแป๊บหนึ่ง LanLan ผมอ่านเกือบจบหนึ่งบทแล้ว

兰兰:小明,我让你来陪我放风筝,你怎么躺着看书啊?

LanLan: Xiaoming ฉันพาเธอมาเพื่อมาเล่นว่าว เธอทำไมเอาแต่นอนอ่านหนังสือล่ะ

小明:兰兰,这本小说太好看了。等我五分钟,就五分钟。

XiaoMing: LanLan นวนิยายเล่มนี้ดีเหลือเกิน รอผม 5 นาที แค่ 5 นาที

兰兰:可是,我们好不容易才出来一趟,你还忙着看什么书啊。哎呀,不好,我的风筝掉下来了。小明,你快来帮帮我。

Lanlan: แต่ว่ามันไม่ง่ายเลยที่พวกเราจะออกมาข้างนอก เธอยังยุ่งอยู่กับอ่านหนังสือ อ่ะ แย่แล้ว! ว่าวของฉันมันตกลงมาแล้ว XiaoMing เธอรีบมาช่วยฉันหน่อย

小明:哎,真拿你没办法。还得让我这个高手出马。

XiaoMing: ผมหมดปัญญากับเธอจริงๆเลย ต้องให้ผมคนนี้ ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วย

兰兰:还说自己是高手呢,闹笑话了吧。

Lanlan: เธอพูดว่าตัวเองเป็นผู้เชี่ยวชาญหรือ ตลกจริงๆเลย

小明:我只不过随便说说,你还当真了。

XiaoMing: ผมแค่พูดล้อเล่น เธอคิดเป็นจริงหรือ

兰兰:还是我来吧。小明,你帮我拿着风筝。

Lanlan: มาให้ฉันเล่นเองเถอะ XiaoMing เธอช่วยฉันถือว่าวให้หน่อยสิ

麦克:哎,兰兰,别往这边跑了。咱们的风筝线块搭到一起了。

Michael: Lanlan เธออย่ามาทางนี้ สายว่าวของพวกเราพันกันหมดแล้ว

小明:坏了,兰兰,停下来,快收线。

XiaoMing: แย่แล้ว Lanlan หยุดก่อน เร็ว ชักว่าวขึ้น

兰兰:好的,好的。哎呀,又掉下来了。

Lanlan: โอเค โอเค ร่วงลงมาอีกแล้ว

小明:兰兰,麦克,咱们歇会吧,喝点水。一会我再帮你们放。

XiaoMing: Lanlan Michael พวกเราพักสักหน่อยเถอะ ดื่มน้ำสักหน่อย สักพักฉันค่อยสอนพวกเธอเล่นว่าวอีกครั้งหนึ่ง

兰兰,麦克:好吧。

Lanlan Michael  โอเค

兰兰:小明,你看那个风筝好长,好大啊?

LanLan: Xiaoming เธอดูว่าวตัวนั้นสิ ยาวและใหญ่มากเลย

小明:那种风筝特别难放,只有受过专业训练的人才会。比如。。我。

XiaoMing: ว่าวแบบนั้นชักยากเป็นพิเศษ มีเพียงผู้ที่ได้รับการฝึกอย่างมืออาชีพสามารถเล่นได้ อย่างเช่น ผม

兰兰:哈哈,吹牛大王,我们仨比赛吧。看谁放得高,敢不敢?

LanLan: ฮ่า ฮ่า พวกเรา 3 คนมาแข่งกันมั้ย ดูกันว่าใครจะชักว่าวได้สูง กล้าหรือไม่กล้าล่ะ

小明:那有什么不敢的,谁输了谁请客吃冰激凌。

XiaoMing: ทำไมจะไม่กล้าล่ะ ใครแพ้คนนั้นต้องเลี้ยงไอศครีม

麦克:我可不干,我还是给你们当裁判吧。

Michael: ผมไม่แข่งด้วย ผมเป็นกรรมการให้พวกเธอ

兰兰:好吧。小明,我有一个条件。

LanLan: โอเค XiaoMing ฉันมีเงื่อนไขข้อหนึ่ง

小明:什么条件?

XiaoMing: เงื่อนไขอะไรหรือ

兰兰:你得让我早放一分钟。

LanLan: เธอต้องให้ฉันชักว่าวก่อนสักหนึ่งนาที

小明:没问题。哈哈,女士优先嘛。

XiaoMing: ได้ ไม่มีปัญหา ให้สุภาพสตรีก่อน

Source: cctv.cn

 

 

Leave a Reply

