洗衣服

兰兰妈:兰兰,兰兰,快出来帮我接一下东西,沉死了。

แม่ Lanlan:  Lanlan, Lanlan ออกมาช่วยแม่ถือของหน่อย หนักจะแย่แล้ว

兰兰:等等,我马上就来。

Lanlan:  รอเดี๋ยวค่ะ หนูจะออกไปเดี๋ยวนี้ค่ะ

兰兰妈:这孩子干什么呢,半天都不过来。

แม่ Lanlan:  ลูกคนนี้ทำอะไรอยู่นะ รอตั้งนานไม่ออกมา

兰兰:妈,我来了,有什么事啊?

Lanlan:  แม่ หนู่มาแล้วค่ะ มีอะไรหรอค่ะ

兰兰妈:喏,你先帮我把这半个西瓜放到冰箱里冰一下。哎呦,累死我了。

แม่ Lanlan:  หนูช่วยวางแตงโมครึ่งลูกนี้ไว้ในตู้เย็นสักหน่อย เหนื่อยจะแย่แล้ว

兰兰妈:兰兰,你刚才干什么呢?这么半天才出来,又上网和同学聊天呢吧?

แม่ Lanlan:  Lanlan หนูทำอะไรอยู่ รอตั้งนานทำไมพึ่งออกมา เล่นอินเตอร์เน็ตหรือคุยกับเพื่อนนักเรียนล่ะ

兰兰:没有。妈妈,我刚才在光荣的劳动呢,您可冤枉我了!

Lanlan:  ไม่ใช่ค่ะ แม่กล่าวโทษหนูผิดแล้ว หนูกำลังทำงานอยู่ค่ะ

兰兰妈:呦,是吗,真难得。我们兰兰今天怎么变得这么勤快了?

แม่ Lanlan:  จริงหรือ เป็นไปได้ยากจริงๆ ทำไมวันนี้ Lanlan ของเราถึงเปลี่ยนเป็นขยันได้อย่างนี้ล่ะ

兰兰:呵呵,今天是母亲节,老师说我们要力所能及地帮妈妈做些事情。于是,我就把您放在房间里的基建脏衣服拿去洗了。

Lanlan: วันนี้เป็นวันแม่ ครูบอกว่าให้พวกเราช่วยงานแม่ให้เต็มความสามารถ ดังนั้นหนูพึ่งเอาเสื้อผ้าที่สกปรกที่อยู่ในห้อง นำไปซักแล้ว

兰兰妈:哈哈,我女长大了,懂事了,都能帮帮妈妈洗衣服了。

แม่ Lanlan:  ฮ่าๆ ลูกของแม่โตขึ้นแล้วนะ ช่วยแม่ซักผ้าด้วย

兰兰:我刚把衣服跑到水里您就回来了。

Lanlan: หนูพึ่งนำเสื้อผ้าไปแช่น้ำ แม่ก็กลับมาแล้ว

兰兰妈:等等,兰兰,房间里的衣服,天啊,莫非是那条真丝的裙子?

แม่ Lanlan:  เดี๋ยวนะ Lanlan เสื้อผ้าในห้อง โอ้ พระเจ้า อย่าบอกนะว่านั้นเป็นกระโปรงผ้าไหมแท้

兰兰:好像是有一条裙子。

Lanlan: ดูเหมือน มีแค่กระโปรงตัวเดียว

兰兰妈:你都已经跑到水里啦?

แม่ Lanlan:  หนูเอามันไปแช่น้ำแล้วหรือ

兰兰:是 。。是啊。

Lanlan: ใช่ค่ะ

兰兰妈:哎呀,我的小祖宗,那条是真丝的,不能用水洗,只能干洗,不然会缩水的。哎呀,还真是这条!

แม่ Lanlan:  ตัวนั้นเป็นผ้าไหมแท้ ไม่สามารถซักน้ำ แต่ต้องซักแห้งเท่านั้น ไม่อย่างนั้นมันจะหดตัว ไอหย๋า เป็นกระโปรงตัวนั้นจริงๆด้วย

兰兰:妈妈,对不起。现在拿去干洗还来得及吗?

Lanlan: ขอโทษค่ะ หากตอนนี้นำไปซักแห้งจะยังทันมั้ย

兰兰妈:嗨,没事,没什么大不了的。兰兰,幸亏啊你用的是凉水,要是用热水,那可就更麻烦了。

แม่ Lanlan:  ไม่เป็นไร ทำอะไรไม่ได้แล้วล่ะ Lanlan โชคดีที่หนูใช้น้ำเย็น หากใช้น้ำร้อน นั้นอาจจะมีปัญหามากกว่านี้

兰兰:妈妈,我这次由帮倒忙了。

Lanlan: แม่ ครั้งนี้หนูสร้างปัญหามากกว่าช่วยแล้ว

兰兰妈:没关系。兰兰,你平时不怎么做家务,也难免会出错。但是,你看,就是因为你家务做得少,才会不懂这些生活常识啊。

แม่ Lanlan:  ไม่เป็นไร Lanlan ปรกติหนูไม่ได้ทำงานบ้าน มันยากที่จะหลีกเลี่ยงการทำพลาด แต่ว่า หนูดูสิ เพราะว่าหนูไม่ค่อยทำงานบ้าน ไม่เข้าใจและไม่มี common sense ในเรื่องเหล่านี้

兰兰:妈妈,您放心,我以后一定听您的话,再也不偷懒了。

Lanlan: แม่วางใจเถอะ หลังจากนี้หนูจะเชื่อฟังคำพูดแม่ และจะไม่ขี้เกียจอีกแล้ว

兰兰妈:哈哈,那好。这样吧,我还得处理一下这条裙子,你去帮我洗菜吧?

แม่ Lanlan:  ฮ่าๆ งั้นก็ดี เอาอย่างนี้เถอะ แม่จะจัดการกระโปรงตัวนี้สักหน่อย หนูช่วยแม่ล้างผักเถอะ

兰兰:好的!

Lanlan: ได้ค่ะ

Source: cctv.cn

 

Leave a Reply

